เที่ยวสวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค กาญจนบุรี เปิดประสบการณ์ใกล้ชิดกับยีราฟแบบฟินๆ

การมาเที่ยวที่ สวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค กาญจนบุรี (Safari Park Kanchanaburi) ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมสุดพิเศษที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะได้เพลิดเพลินไปกับการสัมผัสสัตว์นานาชนิดในบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมโอกาสในการถ่ายภาพกับสัตว์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะยีราฟที่ถือว่าเป็นไฮไลท์หลักของที่นี่ นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารและถ่ายรูปคู่กับยีราฟที่ยื่นหัวเข้ามาในรถได้แบบใกล้ชิด ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากจากสวนสัตว์ทั่วไป
ไฮไลท์ของการมาเที่ยวซาฟารีปาร์ค กาญจนบุรี

  1. ถ่ายรูปและให้อาหารยีราฟแบบใกล้ชิด
    จุดเด่นของที่นี่คงหนีไม่พ้นการถ่ายภาพคู่กับยีราฟ โดยคุณสามารถให้อาหารพวกมันได้จากบนรถในระหว่างการนั่งรถซาฟารีซึ่งใช้เวลาเดินทางผ่านพื้นที่ของยีราฟประมาณ 15 นาที ยีราฟจะเข้ามาทักทายอย่างเป็นมิตร เหมาะสำหรับคนรักสัตว์ที่อยากเก็บภาพความทรงจำสุดพิเศษนี้ไว้
  2. ชมสัตว์นานาชนิดจากทั่วโลก
    ซาฟารีปาร์ค กาญจนบุรี เป็นสวนสัตว์เปิดที่มีสัตว์หลายชนิด เช่น ม้าลาย แอนทิโลป สิงโต และเสือโคร่ง ให้คุณได้ชมและเรียนรู้พฤติกรรมของพวกมันในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงโชว์ของสัตว์ เช่น นก และการแสดงสิงโตให้ชมอีกด้วย
  3. เพลิดเพลินกับการเดินชมบรรยากาศสวนสัตว์เปิด
    หลังจากนั่งรถซาฟารีเสร็จแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินชมพื้นที่ต่างๆ ในสวนสัตว์ได้ เช่น โซนสัตว์เล็ก หรือโซนสัตว์น้ำ มีจุดน่าสนใจมากมายให้คุณได้ถ่ายภาพและพักผ่อนหย่อนใจ


Lifestyle by your way

    ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการมาเยือนซาฟารีปาร์คคือช่วง เดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นฤดูหนาว อากาศจะไม่ร้อนจนเกินไป ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการชมสัตว์และทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสบายๆ โดยเฉพาะในช่วงเช้าตรู่หรือบ่ายแก่ๆ ที่สัตว์จะออกมาหากินและมีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษ


ข้อมูลการเดินทางและที่ตั้ง

  • ที่ตั้ง: สวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค ตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี
  • การเดินทาง: สามารถขับรถจากตัวเมืองกาญจนบุรีได้ภายในเวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง หรือหากเดินทางจากกรุงเทพฯ ก็ใช้เวลาประมาณ 2.5 - 3 ชั่วโมง โดยใช้เส้นทางผ่านถนนพหลโยธิน และถนนหมายเลข 323 จากนั้นให้เลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 3086 ไปยังตำบลหนองกุ่ม


เวลาเปิด-ปิด และค่าเข้าชม

  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ เวลา 9:00 - 17:00 น.
  • ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่: 150 บาท, เด็ก: 50 บาท, การนั่งรถซาฟารีปาร์คเพื่อนั่งชมสัตว์: ผู้ใหญ่ 100 บาท และเด็ก 50 บาท


สิ่งที่ควรรู้ก่อนมาเยือนซาฟารีปาร์ค กาญจนบุรี

  1. การแต่งกายและอุปกรณ์
    ควรแต่งกายสบายๆ สวมเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี และอย่าลืมพกหมวกหรือร่มมาด้วย เนื่องจากการเดินชมสัตว์บางโซนอาจไม่มีร่มเงามากนัก
  2. เตรียมอาหารสำหรับสัตว์
    นักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารสัตว์ได้ที่สวนสัตว์ซึ่งมีบริการจำหน่าย เช่น หญ้าแห้งสำหรับให้อาหารยีราฟและม้าลาย เพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการเที่ยวชมสัตว์ให้สนุกยิ่งขึ้น
  3. วางแผนช่วงเวลา
    หากคุณต้องการนั่งรถซาฟารีปาร์ค แนะนำให้มาในช่วงเช้าประมาณ 9:00 - 10:00 น. หรือช่วงบ่ายหลัง 14:00 น. จะเหมาะที่สุด เพราะอากาศไม่ร้อนเกินไป และสัตว์จะมีพฤติกรรมที่กระฉับกระเฉงมากกว่าในช่วงกลางวัน

  • หากต้องการเพิ่มความสะดวกสบายในการเที่ยว ควรเช็ครายละเอียดวันหยุดและสภาพอากาศก่อนการเดินทางเสมอ เพื่อวางแผนกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ แนะนำให้จองที่พักใกล้ๆ เช่น ที่พักในอำเภอบ่อพลอยหรืออำเภอไทรโยค เพื่อเดินทางไปยังซาฟารีปาร์คได้ง่ายและไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางมากนัก