จุดชมวิวช่องเขาขาด เกาะสีชัง สัมผัสธรรมชาติ พร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยความสงบและความงดงามทางธรรมชาติ จุดชมวิวช่องเขาขาด ที่ เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี คือหนึ่งในคำตอบที่ดีที่สุด จุดนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาะสีชัง ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสทัศนียภาพของผืนทะเลสีฟ้าคราม ตัดกับโขดหินสีขาวราวกับงานศิลปะธรรมชาติ นอกจากนี้ จุดชมวิวช่องเขาขาดยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามและเงียบสงบ เหมาะสำหรับการมานั่งพักผ่อนหย่อนใจมากค่ะ
ไฮไลท์ของการมาเยือนจุดชมวิวช่องเขาขาด

  1. วิวทิวทัศน์ที่งดงามและเงียบสงบ
    จุดชมวิวช่องเขาขาดตั้งอยู่บนโขดหินสูงจากระดับน้ำทะเล ที่นี่มีความพิเศษตรงที่สามารถมองเห็นท้องทะเลกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา พร้อมด้วยเสียงคลื่นที่ซัดกระทบโขดหินตลอดเวลา บรรยากาศที่นี่จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่ และสัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง
  2. ชมพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก
    ในช่วงเย็น นักท่องเที่ยวสามารถมานั่งชมพระอาทิตย์ตกดินที่จุดนี้ได้ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่พลาดไม่ได้ พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าผ่านเส้นขอบทะเล เป็นภาพที่สวยงามเกินคำบรรยายและเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการถ่ายรูป หรือจะนั่งชมวิวกับคนรักก็เพิ่มความโรแมนติกขึ้นอีกระดับ
  3. สัมผัสความตื่นเต้นกับทางเดินริมโขดหิน
    ที่ช่องเขาขาดจะมีทางเดินเล็กๆ ริมโขดหินที่ให้ความรู้สึกเหมือนเดินลัดเลาะไปบนหน้าผา ทำให้ได้สัมผัสประสบการณ์แบบตื่นเต้นและใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุดๆ นอกจากนี้ ยังมีจุดพักให้นั่งพักผ่อนและเก็บภาพความสวยงามของทะเลรอบๆ ได้ตลอดเส้นทาง


Lifestyle by your way

    สำหรับการมาเยือนจุดชมวิวช่องเขาขาด แนะนำให้มาในช่วง เดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศไม่ร้อนมากนัก และคลื่นลมไม่แรง เหมาะกับการเดินเล่นและนั่งชมวิว โดยเฉพาะช่วงเวลา 15:00 น. - 18:30 น. ในช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ใกล้ตกดิน อากาศจะเย็นสบายและแสงอาทิตย์ที่ตกกระทบผืนน้ำทะเลจะสะท้อนออกมาเป็นสีทองสวยงามสุดๆ


การเดินทางและข้อมูลเพิ่มเติม

  • ที่ตั้ง: จุดชมวิวช่องเขาขาด ตั้งอยู่บน เกาะสีชัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี สามารถเดินทางได้โดยขึ้นเรือข้ามฟากจากท่าเรือเกาะลอย ศรีราชา มายังเกาะสีชัง ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เมื่อถึงเกาะแล้ว สามารถเช่ามอเตอร์ไซค์หรือรถสามล้อพ่วงข้างเพื่อนำเที่ยวรอบเกาะได้
  • การเดินทางจากกรุงเทพฯ: สามารถขับรถจากกรุงเทพฯ มายังท่าเรือเกาะลอย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ - ชลบุรี แล้วเลี้ยวเข้าถนนสุขุมวิทไปยังอำเภอศรีราชา
  • เวลาเปิด-ปิด: จุดชมวิวช่องเขาขาดเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีค่าเข้าชม แต่ควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนที่แสงสว่างจะน้อย
  • ค่าเข้าชม: ไม่มีค่าเข้าชม แต่หากต้องการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวรอบเกาะจะมีค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 200 - 300 บาทต่อวัน และอาจมีค่าบริการนำเที่ยวเพิ่มเติมในบางกรณี


  • เคล็ดลับสำหรับการมาเที่ยวจุดชมวิวช่องเขาขาด

  • การเตรียมตัวก่อนเดินทาง
    สวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี เนื่องจากต้องเดินขึ้นเนินเขาเล็กน้อย และควรสวมรองเท้าที่สามารถยึดเกาะพื้นผิวได้ดีเพราะเส้นทางเป็นโขดหินขรุขระ
  • พกอุปกรณ์ป้องกันแดดและกล้องถ่ายรูป
    เนื่องจากจุดชมวิวอยู่บนพื้นที่สูง ไม่มีร่มเงา ควรพกหมวก ร่ม หรือครีมกันแดดมาด้วย และอย่าลืมพกกล้องถ่ายรูปหรือโทรศัพท์มือถือเพื่อเก็บภาพสวยๆ
  • ตรวจสอบสภาพอากาศล่วงหน้า
    เพื่อความสะดวกและปลอดภัย ควรตรวจสอบสภาพอากาศล่วงหน้าก่อนการเดินทาง โดยเฉพาะหากมีฝนตกหนัก ควรหลีกเลี่ยงการมาเยือนเนื่องจากทางเดินจะลื่นและอาจเป็นอันตรายได้


  • จุดชมวิวช่องเขาขาด เกาะสีชัง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่นักเดินทางควรมาเยือนอย่างน้อยสักครั้ง หากคุณต้องการพักผ่อนจากความวุ่นวายในเมืองและมองหาสถานที่ที่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ที่นี่ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสมที่สุด ทั้งการชมวิวทะเลที่สวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ และการได้เห็นพระอาทิตย์ตกดินที่นี่จะทำให้การมาเที่ยวของคุณเต็มไปด้วยความทรงจำที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน