สะพานแขวน Mishima Skywalk จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ

ถ้าพูดถึงการชมวิวภูเขาไฟฟูจิแบบใกล้ชิด และสัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มที่ หนึ่งในสถานที่ที่ต้องไปคือ Mishima Skywalk สะพานแขวนที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเมืองมิชิมะ จังหวัดชิซูโอกะ ที่นี่ไม่เพียงแต่มีวิวฟูจิสุดสวย แต่ยังมอบความตื่นเต้นและบรรยากาศที่สดชื่นของทิวเขาและธรรมชาติโดยรอบ

สะพานนี้มีความยาวถึง 400 เมตร และถูกออกแบบมาให้ผู้มาเยือนได้เดินเล่นชิล ๆ บนความสูง เหมือนอยู่ท่ามกลางท้องฟ้า ชมทิวทัศน์ของฟูจิซังและป่ารอบ ๆ ได้แบบพาโนรามา เมื่อเพื่อน ๆ ยืนอยู่บนสะพานจะรู้สึกเหมือนภูเขาไฟฟูจิอยู่ใกล้แค่เอื้อม ยิ่งถ้าวันไหนท้องฟ้าสดใส เพื่อน ๆ จะเห็นฟูจิซังสะท้อนกับแสงแดดได้อย่างงดงาม จนแทบไม่อยากละสายตาเลยแหละ

Lifestyle by your way

ถ้าจะเลือกช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไป Mishima Skywalk เพื่อชมฟูจิซัง แนะนำให้ไปในช่วง ปลายฤดูใบไม้ร่วงถึงต้นฤดูหนาว ประมาณเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ ช่วงนี้อากาศจะเย็นสบาย และท้องฟ้าค่อนข้างโปร่ง ใบไม้ที่เริ่มเปลี่ยนสีทำให้วิวทิวทัศน์ดูงดงามยิ่งขึ้น และยังมีโอกาสเห็นฟูจิซังแบบชัดเจนเต็มตา หากต้องการหลีกเลี่ยงฝน ควรหลีกเลี่ยงช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมที่เป็นฤดูฝนของญี่ปุ่น

การเดินทางไป Mishima Skywalk

การเดินทางไปสะดวกมาก สามารถนั่ง รถไฟชินคันเซ็น มาลงที่ สถานี Mishima จากนั้นต่อรถบัสที่มุ่งหน้าไปยัง Mishima Skywalk ใช้เวลาเดินทางจากสถานีเพียงประมาณ 20 นาทีเท่านั้น ถ้าใครเช่ารถขับจากโตเกียว ก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยขับมาตามทางหลวงหมายเลข 1 ผ่านทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามตลอดเส้นทาง

เวลาเปิด-ปิด และค่าเข้าชม

Mishima Skywalk เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 17.00 น. แนะนำให้มาแต่เช้าเพื่อหลีกเลี่ยงคนเยอะ และมีเวลาเดินถ่ายรูปแบบเต็มที่ โดยค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ราคา 1,100 เยน ส่วนเด็กจะอยู่ที่ 500 เยน เท่านั้น (ราคา ณ ปี 2567)

นอกจากการเดินเล่นบนสะพานเพื่อชมวิวฟูจิซังแล้ว ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย เพื่อน ๆ สามารถเล่น ซิปไลน์ หรือเดินชม สวนดอกไม้ สวย ๆ รอบบริเวณ มีร้านคาเฟ่และร้านขายของที่ระลึกให้แวะพักผ่อน และถ่ายรูปเก็บบรรยากาศเป็นที่ระลึกได้เต็มที่

Mishima Skywalk ไม่ใช่แค่จุดชมวิวธรรมดา แต่เป็นสถานที่ที่ผสมผสานความงดงามของธรรมชาติ ความท้าทายของสะพานแขวน และบรรยากาศสบาย ๆ ที่เหมาะกับการใช้เวลาแบบไม่เร่งรีบ ไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัว หรือมากับเพื่อน การได้เห็นฟูจิซังจากที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่ทุกคนไม่ลืมง่าย ๆ แน่นอน