เยือนยามากุจิ ชมเสาโทริอิริมทะเลสุดงดงามที่ศาลเจ้า Motonosumi Inari

จังหวัด ยามากุจิ (Yamaguchi) ตั้งอยู่ในภูมิภาคชูโกกุของญี่ปุ่น เป็นจุดหมายปลายทางที่มีเสน่ห์ด้วยภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งภูเขา ทะเล และวัฒนธรรมที่ยาวนาน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดของยามากุจิคือ ศาลเจ้า Motonosumi Inari (ศาลเจ้ามิโตโนะสุมิอินาริ) ที่ขึ้นชื่อเรื่องเสาโทริอิสีแดงที่เรียงตัวกันไปจนถึงริมทะเล สถานที่นี้ไม่เพียงเป็นแหล่งศักดิ์สิทธิ์ในการขอพร แต่ยังเป็นจุดชมวิวที่มีทิวทัศน์สวยงามติดอันดับโลก

เสาโทริอิริมทะเล: ความงดงามที่ไม่ควรพลาด

    ศาลเจ้า Motonosumi Inari มีความพิเศษด้วยเสาโทริอิสีแดงสดใสจำนวนถึง 123 ต้น ที่เรียงตัวกันเป็นแถวยาวทอดตัวไปตามเนินเขาสู่ทะเลญี่ปุ่น โดยมีความยาวประมาณ 100 เมตร โทริอิเหล่านี้ไม่เพียงแสดงถึงทางเข้าสู่โลกของเทพเจ้าเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อและความเคารพในพลังธรรมชาติ นอกจากนี้เสาโทริอิที่นี่ยังมีชื่อเสียงในการเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สวยที่สุดสำหรับถ่ายภาพวิวริมทะเล ซึ่งทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างชื่นชมในความสวยงามและความเงียบสงบที่สัมผัสได้เมื่อมายังสถานที่นี้


ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวศาลเจ้า Motonosumi Inari
    การเยี่ยมชมศาลเจ้า Motonosumi Inari มีความสวยงามแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาล ช่วงเวลาที่แนะนำมีดังนี้:
  • ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม): อากาศเย็นสบาย และดอกซากุระบานทำให้บรรยากาศรอบๆ ศาลเจ้ามีความสดชื่นมากขึ้น เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือนเพื่อชมความงามของธรรมชาติ
  • ฤดูร้อน (มิถุนายน - สิงหาคม): ท้องฟ้าสดใสและทิวทัศน์ของทะเลสีฟ้าครามทำให้ศาลเจ้าดูมีชีวิตชีวา เหมาะสำหรับการถ่ายภาพโทริอิที่ตั้งเด่นบนทิวทัศน์ทะเล
  • ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน - พฤศจิกายน): ใบไม้เปลี่ยนสีเป็นช่วงที่มีความโรแมนติก เหมาะแก่การเดินเล่นชมวิวโทริอิที่ตัดกับสีของใบไม้ที่หลากหลาย
  • ฤดูหนาว (ธันวาคม - กุมภาพันธ์): ช่วงนี้แม้อากาศจะหนาว แต่มีความสงบเงียบและทิวทัศน์ที่งดงามเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบความเงียบสงบและการชมทะเลในฤดูหนาวไม่ควรพลาด


ที่ตั้งและการเดินทางไปศาลเจ้า Motonosumi Inari

ศาลเจ้า Motonosumi Inari ตั้งอยู่ในเมืองนางาโตะ (Nagato City) จังหวัดยามากุจิ ห่างจากตัวเมืองยามากุจิไปประมาณ 60 กิโลเมตร การเดินทางมาที่นี่มีหลายวิธี:

  • โดยรถยนต์ส่วนตัว: ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.5 ชั่วโมงจากตัวเมืองยามากุจิ โดยการใช้ระบบนำทางหรือ Google Maps จะสะดวกมากที่สุด เนื่องจากศาลเจ้าตั้งอยู่ในพื้นที่ชนบท
  • โดยรถไฟและรถบัส: นั่งรถไฟจากสถานี Shin-Yamaguchi มายังสถานี Nagato-Furuichi แล้วต่อรถบัสท้องถิ่นอีกประมาณ 30 นาทีเพื่อมาถึงศาลเจ้า


เวลาเปิด-ปิดและค่าเข้าชม

    ศาลเจ้า Motonosumi Inari เปิดให้เข้าชมตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีเวลาปิด แต่การมาเยือนในช่วงกลางวันเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์รอบๆ ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ศาลเจ้าแห่งนี้ ไม่มีค่าเข้าชม ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเยี่ยมชมและขอพรได้ตามสะดวก


การขอพรที่ศาลเจ้า Motonosumi Inari

    หนึ่งในกิจกรรมที่น่าสนใจและท้าทายสำหรับผู้มาเยือนศาลเจ้านี้คือการวางเหรียญขอพรลงในกล่องรับบริจาคที่ตั้งอยู่บนยอดของเสาโทริอิ เสาโทริอิที่ตั้งสูงนี้เป็นสัญลักษณ์ของความศักดิ์สิทธิ์ หากผู้มาเยือนสามารถวางเหรียญลงได้สำเร็จ เชื่อว่าจะมีโชคดีและความสำเร็จตามมาในชีวิต

    ศาลเจ้า Motonosumi Inari ในจังหวัดยามากุจิเป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ต้องการชมเสาโทริอิริมทะเลที่สวยงามและสัมผัสความสงบของธรรมชาติ ที่นี่ไม่เพียงเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การขอพรและรับพลังจากเทพเจ้าอินาริ แต่ยังเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และประสบการณ์ที่น่าประทับใจ การเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเยือนจะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด