Valley of Flowers หุบเขาแห่งความฝันที่ธรรมชาติสร้างสรรค์

Valley of Flowers หรือ "หุบเขาดอกไม้" ตั้งอยู่ในรัฐอุตตราขัณฑ์ (Uttarakhand) ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย เป็นสถานที่ที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ให้เป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ หุบเขาแห่งนี้เต็มไปด้วยดอกไม้ป่าหลากหลายสีสันที่เบ่งบานอย่างสวยงามท่ามกลางขุนเขาและสายธารใสไหลผ่าน ความงดงามของที่นี่ไม่ใช่แค่ความงามทางสายตาเท่านั้น แต่ยังสร้างความรู้สึกสงบ ความสุข และความอิ่มเอมในจิตใจแก่ผู้มาเยือน

  • บรรยากาศที่ Valley of Flowers เมื่อก้าวเข้าสู่ Valley of Flowers เพื่อน ๆ จะรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกที่ห่างไกลจากความวุ่นวายและความเร่งรีบของชีวิตเมือง ท่ามกลางหุบเขาที่ล้อมรอบด้วยยอดเขาสูงตระหง่าน มีหมอกบางเบาปกคลุมยอดเขา และดอกไม้ป่าในหลายเฉดสีที่บานสะพรั่งเต็มทุ่ง ตั้งแต่สีชมพู สีเหลือง ไปจนถึงสีม่วงและขาว หุบเขาแห่งนี้ยังมีสายธารเล็กๆ ที่ไหลผ่าน ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสดชื่นและความเงียบสงบ เสียงของน้ำที่ไหลเบาๆ ผสมกับเสียงนกร้อง สร้างความรู้สึกเชื่อมโยงกับธรรมชาติอย่างลึกซึ้ง


  • Lifestyle by your way

    การเที่ยวชม Valley of Flowers ควรเลือกช่วงเวลาที่ดอกไม้บานเต็มที่ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือน กรกฎาคมจนถึงกันยายน เป็นช่วงที่หุบเขามีดอกไม้ป่าบานสะพรั่งอย่างสวยงามและมีสภาพอากาศเย็นสบาย เนื่องจากหุบเขานี้ตั้งอยู่ในพื้นที่สูง การท่องเที่ยวในช่วงอื่นของปี อาจเจอกับหิมะปกคลุม หรือสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย
    ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มเดินทางเพื่อเข้าสู่หุบเขาคือช่วงเช้า เพราะสภาพอากาศยังเย็นสบาย ไม่ร้อนจัด และแสงแดดอ่อนๆ ที่ส่องผ่านยอดเขาให้ความรู้สึกสดชื่นอย่างที่สุด

    ที่ตั้ง และการเดินทางไป Valley of Flowers

    Valley of Flowers ตั้งอยู่ในเขต Chamoli ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐอุตตราขัณฑ์ การเดินทางเข้าสู่หุบเขาเริ่มต้นจากเมือง Joshimath ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางเดินป่า การเดินทางส่วนใหญ่ใช้การเดินเท้าผ่านเส้นทางป่าที่ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง คุณจะได้เห็นธรรมชาติอันบริสุทธิ์และสายน้ำที่ไหลผ่านตลอดทาง

    เวลาเปิด-ปิด และค่าเข้าชม

    Valley of Flowers เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 6:00 น. ถึง 18:00 น. ทุกวันในช่วงฤดูร้อน (ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงกันยายน) สำหรับค่าเข้าชมอยู่ที่ประมาณ 600 รูปีสำหรับชาวต่างชาติ และ 150 รูปีสำหรับคนอินเดีย ค่าเข้าชมนี้จะช่วยสนับสนุนการอนุรักษ์ธรรมชาติในพื้นที่เพื่อให้หุบเขาแห่งนี้คงความงามไว้สำหรับนักท่องเที่ยวในอนาคต

    ไปอินเดียคนไทยต้องขอวีซ่าหรือไม่?

    สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการเดินทางไปยัง Valley of Flowers ที่อินเดีย จะต้องทำการ ขอวีซ่า ล่วงหน้าก่อนการเดินทาง โดยสามารถยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวอินเดียผ่านระบบ e-Visa ได้ ซึ่งมีความสะดวกและรวดเร็ว ในบางกรณีอาจได้รับการอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมง วีซ่าท่องเที่ยวจะมีอายุ 30-60 วัน ขึ้นอยู่กับประเภทวีซ่าที่เลือก