ทริป

เที่ยวชลบุรีใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืน ชมเกาะขาม ดำน้ำดูปะการังชิลๆ

0 คนที่ขอลอกทริป
เกาะขาม
วันออกเดินทาง 18/11/2023
วันเดินทางกลับ 19/11/2023
จำนวนผู้ร่วมทริป ผู้ใหญ่ 2 คน
งบประมาณเฉลี่ยต่อคน 1,001 - 5,000 บาท
บันทึกเพิ่มเติม ทริปนี้เป็นทริปที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนใกล้กรุงเทพฯ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศทะเลและธรรมชาติในเวลา 2 วัน 1 คืน ค่ะ

พฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย น้ำทะเลใส และคลื่นลมสงบ เหมาะสำหรับการดำน้ำและท่องเที่ยวทะเลในชลบุรีมากก!

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
- ค่าเรือไป-กลับเกาะขาม: 250 บาท/คน
- ค่าเรือไป-กลับเกาะแสมสาร: 300 บาท/คน
- ค่าที่พัก 1 คืนที่ Kept Bangsaray Hotel Pattaya: ประมาณ 3,500-4,500 บาท/ห้อง
- ค่าอาหารและเครื่องดื่ม: ประมาณ 1,500 บาท/ทริป
448 views

ตารางทริป

วันที่
1
08:00 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ
ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ ท่าเรือเขาหมาจอ ฐานทัพเรือสัตหีบ ใช้เวลาประมาณ 2-2.5 ชั่วโมง ผ่านถนนเส้นสุขุมวิท ช่วงเช้าไม่ค่อยมีรถติดมาก ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย
10:30 ท่าเรือเขาหมาจอ
ถึงท่าเรือเขาหมาจอ ซื้อตั๋วเรือเพื่อข้ามไปยัง เกาะขาม (แนะนำให้จองล่วงหน้าหรือมาก่อนเวลา เนื่องจากตั๋วเรือมีจำนวนจำกัด) ใช้เวลานั่งเรือเพียง 20 นาที พร้อมชมวิวทะเลใสสุดลูกหูลูกตาระหว่างทาง
11:00 ดำน้ำตื้น
เดินทางถึงเกาะขาม เริ่มต้นดำน้ำตื้น (Snorkeling) บริเวณชายหาดซึ่งเป็นจุดชมปะการังและฝูงปลานานาชนิด น้ำทะเลที่นี่ใสมากจนสามารถมองเห็นใต้ทะเลได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับทั้งมือใหม่และผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำ
12:00 พักทานอาหารกลางวัน
เตรียมเสบียงมาจากฝั่ง หรือนั่งทานอาหารที่ร้านค้าบนเกาะ เช่น ข้าวผัด ข้าวหมูทอด ในบรรยากาศสุดเงียบสงบ พร้อมชมวิวชายหาด
14:00 เดินเล่นบนเกาะขาม
เดินเล่นบนเกาะขามตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ขึ้นจุดชมวิวบนเนินเขา เพื่อชมทัศนียภาพของเกาะและทะเลโดยรอบจากมุมสูง ซึ่งสามารถมองเห็นทะเลสวยใสได้แบบพาโนรามา
15:00 พักผ่อนชมวิวทะเล
เดินทางกลับมายังฝั่งสัตหีบโดยเรือ นั่งพักผ่อนพร้อมชมวิวทะเลไปพลางๆ ก่อนจะออกเดินทางต่อ
16:00 เช็กอินที่โรงแรม Kept Bangsaray Hotel
เดินทางไปเช็กอินที่โรงแรม Kept Bangsaray Hotel Pattaya ซึ่งเป็นรีสอร์ทริมทะเลบรรยากาศเงียบสงบในบางเสร่ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจากท่าเรือเขาหมาจอ โรงแรมนี้มีจุดเด่นคือสะพานไม้ยาวที่ยื่นออกไปในทะเล สามารถถ่ายรูปพร้อมชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม
17:30 ชมพระอาทิตย์ตก
ชมพระอาทิตย์ตกจากสะพานของโรงแรม Kept Bangsaray หรือจะนั่งเล่นชิลล์ๆ ที่บาร์ริมทะเลของโรงแรมก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี
19:00 รับประทานอาหารเย็น
เดินทางไปรับประทานอาหารเย็นที่ ร้านลุงไสวซีฟู้ด บางเสร่ เลือกเมนูอาหารทะเลสดใหม่ เช่น กุ้งเผา ปูม้านึ่ง หอยนางรมสด กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ บรรยากาศร้านที่ติดริมทะเลทำให้มื้อค่ำนี้ฟินสุดๆ
21:00 กลับโรงแรม
กลับมาพักผ่อนที่โรงแรม พักผ่อนหย่อนใจจากกิจกรรมเต็มวัน พักผ่อนในห้องพักสุดแสนสบายพร้อมเสียงคลื่นทะเลเบาๆ ที่ช่วยให้หลับฝันดี
วันที่
2
08:00 รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม
ตื่นเช้าเพื่อรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม (บุฟเฟต์อาหารเช้า) พร้อมชมวิวทะเลจากระเบียงห้องพัก ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อนออกเดินทาง
10:00 เช็กเอาท์
เช็กเอาท์จากโรงแรม แล้วเดินทางไปยัง หาดน้ำใส ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที หาดนี้มีชื่อเสียงเรื่องน้ำทะเลใสสมชื่อ บรรยากาศเงียบสงบ มีทางเดินไม้เลียบทะเลให้นักท่องเที่ยวเดินเล่นหรือจะนั่งพักผ่อนบนหาดก็ได้
11:30 คาเฟ่ The Glass House
เดินทางไป คาเฟ่ The Glass House Pattaya คาเฟ่ชื่อดังที่ตั้งอยู่ริมทะเล บรรยากาศสวยงามและโรแมนติก เหมาะสำหรับถ่ายรูปและนั่งจิบกาแฟ หรือจะทานขนมเค้กที่ขึ้นชื่อของร้าน พร้อมชมวิวทะเลไปด้วย
13:00 สวนนงนุช พัทยา
หลังจากเช็กอินและนั่งชิลล์ที่คาเฟ่ The Glass House Pattaya แนะนำให้แวะ สวนนงนุช พัทยา (Nong Nooch Tropical Garden) เป็นกิจกรรมสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากคาเฟ่เพียงประมาณ 30 นาทีเท่านั้น
16:00 เดินทางกลับกรุงเทพฯ
กลับกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางเดิม ใช้เวลาประมาณ 2-2.5 ชั่วโมง ก่อนถึงกรุงเทพฯ แวะพักซื้อของฝากที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา เช่น ผลไม้ตามฤดูกาล ขนมพื้นเมือง หรือของที่ระลึกจากชลบุรี

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)

    ทริปที่คล้ายกัน

    รีวิวที่ใกล้เคียง

    ไอเดียที่ใกล้เคียง