ทริป

เที่ยวกาญจนบุรี 2 วัน 1 คืน ใกล้กรุงเทพ เที่ยวฟินครบทุกจุดเช็กอินสุดฮิต

0 คนที่ขอลอกทริป
Thailand
วันออกเดินทาง 05/10/2024
วันเดินทางกลับ 06/10/2024
จำนวนผู้ร่วมทริป ผู้ใหญ่ 2 คน, เด็ก 2 คน
งบประมาณเฉลี่ยต่อคน 1,001 - 5,000 บาท
บันทึกเพิ่มเติม สวัสดีค่ะทุกคน! วันนี้จะพาไปเที่ยวนอกเมืองกันบ้างกับทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ที่ กาญจนบุรี จังหวัดที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์และความงามของธรรมชาติ เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากพักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศดีๆ ริมแม่น้ำแคว โดยเราจะพาไปเช็กอินสถานที่ยอดฮิต เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว, น้ำตกเอราวัณ, ถ้ำกระแซ, และอีกมากมาย พร้อมกับที่พักบรรยากาศดีติดริมน้ำ มาดูแพลนกันเลยค่ะ!
543 views

ตารางทริป

วันที่
1
07:00 เริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ
เริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยแนะนำให้ออกจากบ้านแต่เช้าเพราะจะได้ไม่เจอกับรถติดและมีเวลาเที่ยวเต็มวันค่ะ
09:30 เดินทางถึงสะพานข้ามแม่น้ำแคว
จุดแรกที่เราแวะคือ สะพานข้ามแม่น้ำแคว สัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์จากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แนะนำให้เดินชมและถ่ายรูปบริเวณรอบๆ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
10:30 นั่งรถไฟสายประวัติศาสตร์ ชมวิวโค้งมรณะ
จากสะพานข้ามแม่น้ำแคว เราจะนั่งรถไฟสายประวัติศาสตร์ช่วงกาญจนบุรี – ถ้ำกระแซ (จุดชมวิวโค้งมรณะ) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ชมวิวแม่น้ำและหน้าผาหินที่สวยงาม เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงกาญจนบุรีค่ะ
12:00 ทานอาหารกลางวันริมแม่น้ำแคว
ทานอาหารกลางวันที่ร้าน Keeree Mantra ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว บรรยากาศร้านนี้ติดริมแม่น้ำและมีอาหารไทย-ฟิวชั่นที่รสชาติอร่อย แนะนำเมนูเด่นๆ เช่น กุ้งแม่น้ำผัดซอสโหระพา และปลากระพงทอดน้ำปลา ใช้เวลาทานอาหารประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะ
14:00 ล่องเรือชมวิวแม่น้ำแคว
หลังจากทานข้าวเสร็จ เดินทางไปท่าเรือเพื่อขึ้นเรือล่องชมวิวแม่น้ำแคว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เพลิดเพลินกับทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำและรับลมเย็นๆ ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้ดีค่ะ
16:00 เช็คอินเข้าที่พัก Felix River Kwai Resort
เช็คอินเข้าที่พัก Felix River Kwai Resort โรงแรมระดับ 4 ดาวที่อยู่ติดกับแม่น้ำแคว ห้องพักที่นี่ออกแบบสไตล์ไทยร่วมสมัย พร้อมกับวิวริมแม่น้ำที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนในยามเย็นค่ะ
18:30 ทานอาหารเย็นที่โรงแรม
จบวันแรกด้วยการทานอาหารเย็นที่ห้องอาหารของโรงแรม โดยทาง Felix River Kwai Resort มีอาหารไทยและนานาชาติที่ขึ้นชื่อหลายเมนู พร้อมบรรยากาศการทานอาหารริมสระว่ายน้ำหรือริมแม่น้ำ ทานอาหารเสร็จแล้วก็พักผ่อนเพื่อเตรียมตัวลุยในวันรุ่งขึ้นค่ะ
วันที่
2
08:00 ทานอาหารเช้าและเช็คเอาท์
ทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม แล้วเช็คเอาท์เพื่อเตรียมตัวไปเที่ยวน้ำตกเอราวัณ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงจากตัวเมืองกาญจนบุรี
09:30 เดินทางถึงน้ำตกเอราวัณ
ถึงที่หมายแรกของวันคือ น้ำตกเอราวัณ ที่นี่เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในกาญจนบุรี มีทั้งหมด 7 ชั้น แนะนำให้เดินขึ้นไปสัก 2-3 ชั้น ก็จะได้สัมผัสกับน้ำสีฟ้าใสไหลเย็น ให้เลือกถ่ายเยอะมาก ใช้เวลาเดินเล่นและแช่น้ำประมาณ 2-3 ชั่วโมงค่ะ
12:00 ทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารภายในอุทยานฯ
แวะทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารภายในอุทยานฯ มีเมนูอาหารพื้นบ้านง่ายๆ ให้เลือกทาน เช่น ส้มตำ ไก่ย่าง แกงป่า และน้ำตกหมู ใช้เวลาทานอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง
13:30 เดินทางไปถ้ำพระธาตุ
หลังจากทานอาหารเสร็จ เดินทางต่อไปยัง ถ้ำพระธาตุ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากน้ำตกเอราวัณมากนัก ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยเดินชมและถ่ายรูปได้เต็มที่ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการสำรวจถ้ำ
15:00 เดินทางกลับกรุงเทพฯ
เตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง (แนะนำให้เผื่อเวลาสำหรับรถติดช่วงบ่ายวันอาทิตย์) เป็นอันจบทริปเที่ยว 2 วัน 1 คืน ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ธรรมชาติและประวัติศาสตร์ในกาญจนบุรีค่ะ

แผนที่การเดินทาง

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)

    ทริปที่คล้ายกัน

    รีวิวที่ใกล้เคียง

    ไอเดียที่ใกล้เคียง