ทริป

เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืน เขาช่องลม เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก

0 คนที่ขอลอกทริป
เขาช่องลม เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก
วันออกเดินทาง 28/09/2024
วันเดินทางกลับ 29/09/2024
จำนวนผู้ร่วมทริป ผู้ใหญ่ 2 คน
งบประมาณเฉลี่ยต่อคน 1,001 - 5,000 บาท
บันทึกเพิ่มเติม สวัสดีค่ะทุกคน! วันนี้จะมาแชร์แพลนเที่ยวสำหรับสายธรรมชาติ ที่ไม่อยากเดินทางไกลจากกรุงเทพมาก เราขอแนะนำทริป 2 วัน 1 คืน ที่ นครนายก เป็นจังหวัดที่เดินทางง่ายและมีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสวยๆ โดยจุดเด่นของทริปนี้คือ เขาช่องลม และ เขื่อนขุนด่านปราการชล ใครชอบฟีลธรรมชาติ แต่ยังมีความติดแกรม น้ำใสๆ และวิวเขาล้อมรอบ มาตามกันได้เลยค่ะ!
457 views

ตารางทริป

วันที่
1
07:30 เริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ
ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ เขื่อนขุนด่านปราการชล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง (ตามเส้นทางถนนรังสิต-นครนายก) แนะนำให้เติมพลังกันด้วยกาแฟหรืออาหารเช้าเบาๆ ก่อนออกเดินทางค่ะ เพราะวันนี้จะมีกิจกรรมทั้งวันเลย!
09:30 เดินทางถึงเขื่อนขุนด่านปราการชล
เมื่อเดินทางมาถึง เขื่อนขุนด่านปราการชล แนะนำให้จอดรถและเตรียมตัวนั่งเรือไปยังจุดชมวิว เขาช่องลม ค่าเรือประมาณ 1,500 บาท ต่อเที่ยว (สำหรับเรือเหมาลำ 6-10 คน) ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 30 นาที สามารถมองเห็นวิวภูเขาและน้ำสีเขียวมรกตได้ตลอดการเดินทาง
10:00 สำรวจความงามที่เขาช่องลม
เมื่อถึงจุดลงเรือที่ เขาช่องลม เราจะพบกับธรรมชาติสุด Unseen ของนครนายก พื้นที่นี้เป็นลำธารที่ไหลผ่านโขดหินล้อมรอบด้วยภูเขา ทำให้บรรยากาศที่นี่ดูเหมือนกับสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยเลยค่ะ ใช้เวลาเดินชมและถ่ายรูปกันสัก 1 ชั่วโมงก็ได้ภาพสวยๆ กลับมาเพียบ
12:00 กลับขึ้นเรือและแวะชมจุดชมวิวเขื่อนขุนด่านฯ
กลับขึ้นเรือแล้วมุ่งหน้ากลับมายังเขื่อนขุนด่านฯ ระหว่างทางสามารถขอคนขับเรือแวะจุดชมวิวต่างๆ ได้ อาทิ น้ำตกช่องลม หรือ น้ำตกคลองคราม ใช้เวลาแวะถ่ายรูปและเดินเล่นประมาณ 30 นาที ก่อนกลับมายังเขื่อนขุนด่านฯ
13:00 ทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารริมน้ำ (แนะนำร้านขนาบน้ำ)
หลังจากเที่ยวชมธรรมชาติกันมาเต็มที่ ถึงเวลาพักเติมพลังกันสักหน่อย เราแนะนำร้าน ขนาบน้ำ เป็นร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดี มีเมนูอาหารไทยและซีฟู้ดรสชาติจัดจ้าน เช่น กุ้งเผา ยำตะไคร้กุ้งสด ปลาทับทิมทอดน้ำปลา ใช้เวลาทานประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ
15:00 เช็คอินเข้าที่พัก The Forest Home Resort
หลังจากอิ่มท้องแล้วก็เช็คอินเข้าที่พัก The Forest Home Resort ซึ่งเป็นรีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติ ใกล้เขื่อนขุนด่านปราการชล ห้องพักที่นี่ตกแต่งสไตล์เรียบง่าย เหมาะสำหรับการพักผ่อน มีพื้นที่กว้างขวาง และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่
17:00 เดินเล่นและถ่ายรูปบริเวณที่พัก
ใช้เวลาช่วงเย็นเดินเล่นหรือถ่ายรูปบริเวณที่พัก เนื่องจากพื้นที่รีสอร์ทมีความร่มรื่นและมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบ
18:30 ทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารของรีสอร์ท
จบวันด้วยอาหารเย็นแบบชิลๆ ที่ร้านอาหารของรีสอร์ท หรือหากใครอยากขับรถออกไปนอกรีสอร์ท ก็สามารถเลือกทานที่ร้านอาหารท้องถิ่นบริเวณใกล้เคียงได้เช่นกันค่ะ
วันที่
2
08:00 ทานอาหารเช้าและเช็คเอาท์
ตื่นเช้าทานอาหารที่รีสอร์ท แล้วเตรียมเช็คเอาท์ออกเดินทางไปยัง วัดหลวงพ่อปากแดง วัดชื่อดังของนครนายก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีจากที่พัก
09:00 แวะไหว้พระและขอพรที่วัดหลวงพ่อปากแดง
ไหว้พระขอพรเสริมความเป็นสิริมงคลที่ วัดหลวงพ่อปากแดง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และมีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะแวะมาขอพรเรื่องการงานและการเงิน โดยเชื่อว่าหากใครได้มากราบไหว้หลวงพ่อปากแดง จะพบแต่ความสำเร็จสมหวัง
10:30 เดินทางไปน้ำตกสาริกา
จากวัดหลวงพ่อปากแดง เดินทางต่อไปยัง น้ำตกสาริกา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที น้ำตกแห่งนี้มีความสูงและสวยงาม เหมาะสำหรับการเดินเล่น หรือจะนั่งพักผ่อนหย่อนใจบริเวณน้ำตกก็ได้ค่ะ
12:00 ทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารริมทาง
แวะทานอาหารกลางวันบริเวณใกล้เคียงน้ำตก เช่น ร้านอาหาร บ้านสวนสาริกา ที่มีอาหารไทยพื้นบ้านอร่อยๆ ให้บริการ เช่น แกงคั่วหอยขม ปลาช่อนลุยสวน ยำถั่วพู และข้าวหลามสาริกา
13:30 เดินทางกลับกรุงเทพฯ
หลังจากทานอาหารกลางวัน ก็เตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เป็นอันจบทริปสั้นๆ ใกล้กรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยความสนุกและความสุขจากธรรมชาติ

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)

    ทริปที่คล้ายกัน

    รีวิวที่ใกล้เคียง

    ไอเดียที่ใกล้เคียง