ทริป

ทริป 2 วัน 1 คืน ชลบุรี: เที่ยวเกาะสีชัง พักผ่อนสบาย ๆ ใกล้กรุงเทพฯ

0 คนที่ขอลอกทริป
Thailand
วันออกเดินทาง 07/09/2024
วันเดินทางกลับ 08/09/2024
จำนวนผู้ร่วมทริป ผู้ใหญ่ 2 คน
งบประมาณเฉลี่ยต่อคน 1,001 - 5,000 บาท
บันทึกเพิ่มเติม เพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ สำหรับช่วงวันหยุดยาว ขอแนะนำว่า เกาะสีชัง ในจังหวัดชลบุรี เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเลยครับ ทริปนี้จะพาไปพักผ่อนชิล ๆ บนเกาะสีชัง ที่มีบรรยากาศเงียบสงบ แถมหาดที่สวย วิวดี เหมาะมากสำหรับคนที่อยากพักสมองและชาร์จพลังให้เต็มที่สุด ๆ
4K views

ตารางทริป

วันที่
1
08:00 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ
ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ในเช้าวันหยุดยาว เดินทางไปที่ศรีราชา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งครับ จากกรุงเทพฯ ระหว่างทางก็แวะพักผ่อนทานข้าวเช้ากันแบบชิล ๆ ที่ร้านอาหารในระหว่างทาง เพื่อน ๆ เลือกที่ชอบได้เลย
10:00 ท่าเรือเกาะลอย ศรีราชา
เมื่อถึง ท่าเรือเกาะลอย ในศรีราชา ก็เตรียมตัวลงเรือข้ามฟากไปเกาะสีชัง ค่าโดยสารเรือไม่แพง (ประมาณ 50 บาทต่อคน) การนั่งเรือไปเกาะใช้เวลาประมาณ 45 นาทีครับ ใครเมาเรืออย่าลืมเตรียมยาแก้เมาเรือด้วยนะ! บนเรือจะมีลมทะเลพัดเย็น ๆ ช่วยให้รู้สึกไม่ร้อนมาก
11:00 Somewhere Koh Sichang
พอถึงเกาะแล้ว เราตรงไปที่พักที่ Somewhere Koh Sichang โรงแรมที่ตั้งอยู่บนเนินเขา เห็นวิวทะเลชัดเจน บรรยากาศสงบ มีสระว่ายน้ำให้แช่ชิล ๆ ตอนบ่าย ๆ ห้องพักสะอาดและตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่มีสไตล์ การบริการก็ดีเยี่ยม ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านพักตากอากาศ
12:00 ร้านป้าหน่อย
หลังจากเก็บกระเป๋าที่โรงแรม เราออกไปทานข้าวกลางวันที่ร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดังบนเกาะ ร้านป้าหน่อย เป็นร้านอาหารทะเลสด ๆ รสชาติบ้าน ๆ ที่ใครมาสีชังก็ต้องแวะ ลองสั่งปลาหมึกผัดไข่เค็มและกุ้งแช่น้ำปลา อร่อยมาก ๆ
13:30 ช่องเขาขาด
ช่วงบ่ายเราเริ่มทริปเที่ยวรอบเกาะ จุดแรกที่ไปคือ ช่องเขาขาด ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดบนเกาะสีชัง การเดินขึ้นไปจุดชมวิวใช้เวลาประมาณ 20 นาที ทางเดินไม่ชันมาก ระหว่างทางมีลมทะเลพัดเย็น ๆ
15:30 พระราชวังจุฑาธุชราชฐาน
อีกหนึ่งไฮไลต์ของเกาะสีชังคือ พระราชวังจุฑาธุชราชฐาน ที่เคยเป็นพระราชวังในสมัยรัชกาลที่ 5 การเข้าชมที่นี่จะทำให้คุณได้เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ การเดินเที่ยวพระราชวังนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
17:30 กลับมาพักผ่อนที่โรงแรม
หลังจากเที่ยวมาทั้งวัน เรากลับมาที่โรงแรมเพื่อพักผ่อน ใช้เวลาชิล ๆ ที่สระว่ายน้ำของโรงแรม นอนชมพระอาทิตย์ตกดินที่ระเบียงห้องพร้อมจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ
19:00 Pan & David
ตอนค่ำออกไปทานอาหารเย็นที่ร้านบรรยากาศดี Pan & David ซึ่งเป็นร้านอาหารฝรั่งที่มีเมนูหลากหลาย ตั้งแต่อาหารทะเลสไตล์ยุโรป ไปจนถึงเมนูเส้นและพิซซ่า เมนูแนะนำคือปลากะพงย่างและสปาเก็ตตี้ทะเล
วันที่
2
07:00 เดินเล่นตอนเช้ารอบเกาะ
เช้านี้เราใช้เวลาชิล ๆ เดินเล่นรอบเกาะ นั่งชมวิวทะเลและสัมผัสบรรยากาศเกาะที่เงียบสงบ บรรยากาศตอนเช้าเย็นสบายเหมาะกับการนั่งจิบกาแฟรับลมทะเล
09:00 เล่นน้ำที่หาดถ้ำพัง
หาดถ้ำพังเป็นหาดที่สวยงามและน้ำทะเลใส เราใช้เวลาที่นี่เล่นน้ำพักผ่อนอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง หาดนี้คนไม่พลุกพล่านมาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อนแบบเงียบสงบ
12:00 ร้านเจ๊แหม่ม
ก่อนขึ้นเรือกลับ เรามาทานอาหารกลางวันที่ ร้านเจ๊แหม่ม ซึ่งเป็นร้านอาหารพื้นบ้านที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งร้านบนเกาะสีชัง มีเมนูอาหารทะเลที่สดใหม่และรสชาติอร่อย เช่น กุ้งอบวุ้นเส้น ปลาทอดน้ำปลา และยำทะเล จัดเต็มก่อนกลับ
14:00 นั่งเรือกลับศรีราชา
หลังจากพักผ่อนเต็มที่แล้ว ก็ขึ้นเรือที่ท่าเรือเกาะสีชังกลับศรีราชา ใช้เวลาเดินทางกลับเหมือนขามาประมาณ 45 นาที
16:00 ขับรถกลับกรุงเทพฯ
เมื่อถึงศรีราชา ก็ขับรถกลับกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง แนะนำให้เช็คสภาพการจราจรล่วงหน้า เพราะช่วงเย็นวันหยุดยาวมักจะมีรถติดกลับเข้ากรุงเทพฯ แต่โดยรวมแล้วก็เป็นการเดินทางที่สะดวกและไม่เหนื่อยมาก

แผนที่การเดินทาง

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)

    ทริปที่คล้ายกัน

    รีวิวที่ใกล้เคียง

    ไอเดียที่ใกล้เคียง