ข่าวและโปรโมชั่น

สะดวกสุดๆ บัตร Suica ใน iPhone ใช้แตะขึ้นรถไฟใต้ดินญี่ปุ่นได้เลย!!



หากเพื่อนๆคนไหนที่มีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นบ่อยๆ คงจะรู้จักบัตรสารพัดประโยชน์อย่างบัตร Suica แน่นอน บัตรที่ใช้สำหรับขึ้นรถไฟ, รถไฟใต้ดิน, แตะซื้อของ, แตะซื้อน้ำตามตู้กดต่างๆ 

govivigo มีข่าวดีสำหรับสาวก Iphone มาฝาก คือ ตอนนี้ Apple ได้เปิดให้ iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X และ Apple Watch Series 3 ทุกเครื่องทั่วโลก สามารถเพิ่มบัตร Suica เข้าไปใน Apple Wallet ได้แล้ว และสามารถใช้แทนบัตรพลาสติกของ Suica ได้เลย โดยไม่ต้องพกบัตรให้วุ่นวายอีกต่อไป หากจะขึ้นรถใต้ดิน ก็แค่เอาไอโฟนของเราไปแตะกับเครื่องอ่านบัตรเท่านั้น เดินผ่านได้เลยชิลๆ


สิ่งที่ต้องมี

1. บัตร Suica (สามารถซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อในสถานีรถใต้ดินญี่ปุ่น หรือซื้อจากตู้ขายตั๋วก็ได้)

2. iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus หรือ Apple Watch Series 3 ที่ซื้อจากที่ไหนก็ได้ หรือจะเป็น iPhone 7, iPhone 7 Plus หรือ Apple Watch Series 2 ที่ซื้อจากประเทศญี่ปุ่น

Klook.com

วิธีการ

1. ตั้งค่า Region ของตัวเครื่องไอโฟนให้เป็น Japan ด้วยการแตะที่ Settings – General – Language & Region จากนั้น แตะที่ Region และเลือก Japan




2. มาที่หน้าโฮม แตะเข้าแอพ Wallet และกดเครื่องหมาย + เพื่อเพิ่มบัตร





3. เลือกเพิ่มบัตร Suica และ ทำตามขั้นตอนที่หน้าจอบอก ใส่เลข 4 ตัวสุดท้ายของบัตร Suica ซึ่งดูได้จากเลขด้านหลังบัตร




4. ทำตามขั้นตอนที่หน้าจอบอกอีกครั้ง นำบัตร Suica ใบนั้น มาแตะที่บริเวณด้านหลังของเครื่องไอโฟนค้างไว้ จนกว่าการถ่ายโอนข้อมูลจะเสร็จสิ้น




5. เรียบร้อยแล้ว ไอโฟนของเราจะสามารถใช้แทนบัตร Suica ได้แล้ว ยอดเงินทั้งหมดในบัตร บวกกับมูลค่าการมัดจำบัตรอีก 500 เยน จะถูกเพิ่มเข้ามาใน Wallet ของเรา ส่วนบัตร Suica ใบนั้น จะใช้งานไม่ได้อีกแล้ว ต้องใช้ผ่านไอโฟนเท่านั้น





ส่วนบน Apple Watch ก็ทำคล้ายกันคือ ให้เข้าไปที่แอพ Watch ที่อยู่ในไอโฟนก่อน เลือก Region เป็น Japan และแตะเข้าเมนู Wallet เพื่อเพิ่มบัตร Suica แต่ว่าเราจะไม่สามารถใช้ Suica ใบเดียวกันทั้งบนไอโฟนและ Watch ได้ ต้องเลือกใช้เครื่องใดเครื่องหนึ่งเท่านั้น




เพียงเท่านี้ เราก็สามารถใช้ไอโฟน หรือ Apple Watch แทนบัตร Suica ได้แล้ว สะดวกมากๆ และไม่ต้องพกบัตรพลาสติกอีกต่อไป เวลานำไปแตะใช้งาน แค่เอาตัวเครื่องไปวางเหนือแท่นอ่านบัตรเท่านั้น ไม่ต้องปลดล็อกหน้าจอ ไม่ต้องใช้ Touch ID / Face ID แต่อย่างใด (ยกเว้นจะไปเปลี่ยนการตั้งค่าใน Express Transit Card ให้ยืนยัน ID ทุกครั้ง แต่ก็อาจจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไร)


ส่วนขั้นตอนการเติมเงิน สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ใช่คนญี่ปุ่น และไม่มีบัตรที่ Apple Pay รองรับ สามารถทำได้ 2 ทาง คือ นำไปเติมเงินตามร้านสะดวกซื้อ ที่มีสัญลักษณ์เพนกวิน Suica เราจะสามารถใช้ไอโฟนแตะกับเครื่องอ่านของร้าน เพื่อเติมเงินได้ หรือ หาเครื่องขายตั๋ว ที่รองรับการเติมเงินแบบที่เอาไอโฟนไปแตะได้ (เครื่องที่เป็นช่องเสียบบัตรเข้าไป จะไม่รองรับวิธีการนี้) ยอดเงินที่เติม ก็จะมาปรากฏอยู่ในแอพ Wallet ของเรา




การใช้ Suica บน iPhone นี่มีข้อดีหลายอย่าง นอกจากที่ไม่ต้องพกบัตรพลาสติกแยกต่างหากอีกใบแล้ว เรายังรู้ยอดเงินคงเหลือในบัตรได้ตลอดเวลา แถมยังมี Transaction บอกย้อนหลังด้วย ว่าใช้เงินในบัตรไปกับรายการอะไร ยอดเงินเท่าไหร่ เวลาเท่าไหร่ สะดวกมาก แนะนำสำหรับทุกคนที่มี iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X เลย


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  spin9.me




 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)