Lake Hillier ทะเลสาบสีชมพู Unseen ออสเตรเลีย

ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่มีความงดงามและไม่ซ้ำใคร เต็มไปด้วยธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจและหลากหลายทั้งภูเขา ชายหาด และทะเลสาบ หนึ่งในสถานที่ที่โดดเด่นที่สุดคือ “ทะเลสาบสีชมพู Unseen ออสเตรเลีย” ที่ตั้งอยู่บนเกาะมิดเดิ้ล ไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีสีชมพูสดใสอย่างน่าประทับใจ ความพิเศษของ Lake Hillier ไม่ได้มีเพียงสีที่แปลกตาเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องราวทางธรรมชาติที่ทำให้ทะเลสาบนี้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ต้องมาเยือนให้ได้เมื่อคุณมาถึงออสเตรเลีย

เกาะมิดเดิ้ล ไอส์แลนด์ (Middle Island)

    เกาะมิดเดิ้ล ไอส์แลนด์ (Middle Island) ตั้งอยู่ในเขตชายฝั่งของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เป็นพื้นที่ธรรมชาติที่เงียบสงบ และเป็นที่ตั้งของทะเลสาบ Hillier ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยความงามอันโดดเด่น เกาะนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนาน รวมถึงการเดินทางและการค้นพบธรรมชาติที่หลากหลาย การเดินทางไปยังเกาะมิดเดิ้ล ไอส์แลนด์ไม่สามารถทำได้ง่ายนัก นักท่องเที่ยวจะต้องใช้บริการทัวร์ทางอากาศหรือทางเรือจากเมืองใกล้เคียง เช่น เอสเพอแรนซ์ (Esperance) ซึ่งทำให้การเดินทางไปเยือนเกาะนี้เป็นประสบการณ์พิเศษที่น่าจดจำ


Lake Hillier: ทะเลสาบสีชมพู

    Lake Hillier หรือที่เรียกว่าทะเลสาบสีชมพู เป็นทะเลสาบที่มีความยาวประมาณ 600 เมตร และมีสีชมพูสดใสที่ไม่เหมือนใครในโลก สีชมพูนี้สร้างความประหลาดใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทำให้ทะเลสาบ Hillier ดูเหมือนภาพวาดที่ถูกสร้างขึ้นโดยธรรมชาติ ความหายากของทะเลสาบสีชมพูในโลกทำให้ Lake Hillier เป็นหนึ่งในสถานที่ที่หายากและน่าตื่นตาตื่นใจ นักท่องเที่ยวสามารถเทียบความงดงามของ Lake Hillier กับ Pink Lake ที่อยู่ในเขตออสเตรเลียตะวันตก แต่สีของทะเลสาบ Hillier นั้นโดดเด่นและไม่จางหายไปตามฤดูกาล


ทำไมทะเลสาบ Hillier ถึงมีสีชมพู? คำอธิบายทางวิทยาศาสตร์

    การที่ Lake Hillier มีสีชมพูสดใสนี้เกิดจากปฏิกิริยาทางธรรมชาติที่เชื่อมโยงกับแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่เรียกว่า Dunaliella Salina ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างสีชมพูในน้ำทะเลที่มีปริมาณเกลือสูง นอกจากนี้ การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ยังพบว่ามีผลกระทบจากจุลินทรีย์และเกลือที่ทำให้ทะเลสาบ Hillier มีสีที่แปลกตาและไม่เหมือนใคร สีชมพูของทะเลสาบ Hillier ไม่ได้เปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล แต่คงสีสวยงามนี้อยู่ตลอดเวลา


Lifestyle by your way

  • การเดินทางไปเยือน Lake Hillier ควรพิจารณาช่วงเวลาที่ดีที่สุดเพื่อเพลิดเพลินกับธรรมชาติอันสวยงามของทะเลสาบ ในช่วงฤดูร้อนของออสเตรเลีย (ธันวาคมถึงกุมภาพันธ์) จะเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากสภาพอากาศที่อบอุ่นและท้องฟ้าที่ปลอดโปร่งทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงามของทะเลสาบสีชมพูจากมุมสูงได้อย่างชัดเจน

  • Lake Hillier เป็นหนึ่งในสถานที่ที่หาชมได้ยากและเต็มไปด้วยความงดงามที่ไม่เหมือนใคร การเยี่ยมชมทะเลสาบสีชมพู Unseen ออสเตรเลียนี้เป็นประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ไม่เพียงแต่สีชมพูที่น่าทึ่งของทะเลสาบเท่านั้น แต่ยังมีธรรมชาติรอบข้างที่เงียบสงบและสวยงามรอให้คุณมาสัมผัส