อุทยานแห่งชาติจีรีซาน Jirisan National Park ธรรมชาติและความเงียบสงบ

อุทยานแห่งชาติจีรีซาน (Jirisan National Park) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ Govivigo อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จัก เพราะเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับครอบครัวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติและพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบ การเดินป่าท่ามกลางภูเขาหรือแม้กระทั้งธรรมชาติที่สมบูรณ์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ระหว่างเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน เนื่องจากในช่วงนี้ภูเขาจีรีซานจะถูกปกคลุมด้วยใบไม้ที่เปลี่ยนสีเป็นสีแดง เหลือง และส้ม สร้างทัศนียภาพที่งดงามและเป็นที่ดึงดูดของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นอกจากนี้ อากาศในช่วงนี้ยังเย็นสบาย ไม่หนาวเกินไป เหมาะสำหรับการเดินป่า

การเดินป่าใน อุทยานแห่งชาติจีรีซาน ถือเป็นประสบการณ์ที่ถ้าใครได้มีโอกาสไปจะรู้สึกติดใจมากแน่ ๆ เพราะเส้นทางเดินป่าในจีรีซานมีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่เส้นทางที่ง่ายสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก จนถึงเส้นทางท้าทายสำหรับผู้ที่ต้องการผจญภัย หรือใครที่มีผู้ใหญ่ไปด้วย เส้นทางที่แนะนำสำหรับครอบครัวคือเส้นทางที่นำไปสู่ยอดเขาชอนวังกง (Cheonwangbong Peak) ซึ่งเป็นยอดเขาสูงสุดในจีรีซาน การเดินป่าบนเส้นทางนี้จะพาคุณผ่านธรรมชาติที่งดงาม และให้โอกาสในการชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาแม่น้ำ และอีกหนึ่งในความสนุกของการเดินป่าในจีรีซาน คือการได้เห็นสัตว์ป่านานาชนิด เช่น กวาง และนกหายาก บรรยากาศที่เงียบสงบและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ช่วยให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลิน การได้เห็นรอยยิ้มของเด็ก ๆ ที่สนุกสนานไปกับการเดินป่าและการสัมผัสธรรมชาติทำให้การมาเที่ยวที่นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจ

ที่ตั้งและการเดินทาง

    อุทยานแห่งชาติจีรีซาน ตั้งอยู่ในภาคใต้ของเกาหลีใต้ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในจังหวัดคยองซังนัมโด, ชอลลานัมโด และชอลลาบุกโด การเดินทางมาอุทยานนี้สามารถทำได้หลายวิธี โดยถ้าเริ่มต้นจากกรุงโซล คุณสามารถนั่งรถไฟ KTX ไปยังเมืองจินจู (Jinju) แล้วนั่งรถบัสต่อไปยังอุทยาน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง การเดินทางด้วยรถไฟสะดวกสบายและรวดเร็ว โดยเฉพาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการความสะดวกสบายและไม่ต้องการขับรถ
    สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว จากกรุงโซลคุณสามารถใช้ทางหลวงหมายเลข 1 มุ่งหน้าสู่จังหวัดคยองซังนัมโด โดยใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร

    การมาเที่ยว อุทยานแห่งชาติจีรีซาน สามารถทำได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวคือ


เวลาเปิด-ปิด และค่าเข้าชม

    อุทยานแห่งชาติจีรีซาน เปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี แต่เวลาในการเข้าชมนั้นจะแตกต่างกันไปตามเส้นทางที่เลือกเดิน โดยทั่วไปอุทยานจะเปิดตั้งแต่ 04.00 น. จนถึง 16.00 น. นักท่องเที่ยวที่ต้องการค้างคืนในอุทยานสามารถจองที่พักล่วงหน้าได้ สำหรับค่าเข้าชมอุทยาน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะต้องชำระค่าธรรมเนียมในการเข้าชมประมาณ 3,000-5,000 วอน ขึ้นอยู่กับเส้นทางที่เลือก


คำแนะนำเพิ่มเติม
  • ควรเตรียมรองเท้าเดินป่าที่ดีและเสื้อผ้าสำหรับสภาพอากาศที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เนื่องจากอากาศในภูเขาสามารถเย็นลงอย่างรวดเร็วในตอนเย็น
  • สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก อาจเลือกเส้นทางที่สั้นและง่ายกว่า เพื่อให้เด็ก ๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติได้โดยไม่เหนื่อยมาก
  • หากคุณมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ควรจองที่พักล่วงหน้า เน