เขาช่องลม นครนายก ธรรมชาติที่ซ่อนอยู่กลางหุบเขา

ใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่มีความสงบและสวยงามอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เขาช่องลม จังหวัดนครนายก ตอบโจทย์มาก เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ควรค่าแก่การมาเยือน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่น้ำตกเต็มไปด้วยน้ำใสและธรรมชาติเขียวขจี การเดินทางไม่ซับซ้อน สามารถเดินทางมาได้ง่ายและสะดวกสุด ๆ หากเพื่อน ๆ คนไหนกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศที่เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติที่ฮีลใจสุด ๆ Govivigo แนะนำว่า เขาช่องลมคือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

ที่ตั้งและการเดินทาง
เขาช่องลม ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขตจังหวัดนครนายก ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร การเดินทางมาเขาช่องลมสามารถใช้รถยนต์ส่วนตัว โดยจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนรังสิต-นครนายก (ทางหลวงหมายเลข 305) ขับตรงมาตามป้ายบอกทางจนถึงเขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปยังเขาช่องลม

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไปเที่ยว
ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวเขาช่องลม คือช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม เพราะช่วงนี้น้ำในเขื่อนขุนด่านปราการชลจะมีปริมาณมาก ทำให้น้ำตกในเขาช่องลมเต็มไปด้วยน้ำใสและไหลแรง ทำให้ทัศนียภาพบริเวณนั้นน่ามองสุด ๆ เพื่อน ๆ นอกจากนี้ สภาพอากาศในช่วงฤดูฝนยังเย็นสบายเหมาะกับการเดินทางมาสัมผัสธรรมชาติที่ใกล้กรุงเทพฯ สุด ๆ

เวลาเปิด-ปิด และค่าเข้าชม
เขาช่องลม เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 17.00 น. สำหรับค่าเข้าชมจะขึ้นอยู่กับการนั่งเรือข้ามเขื่อนขุนด่านปราการชล โดยค่าเช่าเรือเหมาลำจะอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาทต่อลำ นั่งได้ 7-10 คน หากใครมาเป็นกลุ่มใหญ่จะคุ้มกว่า หรือถ้ามาคนเดียวก็สามารถเข้าร่วมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวอื่น ๆ ได้ ไม่ต้อง sad

กิจกรรมและจุดเด่นของเขาช่องลม
เมื่อเพื่อนๆเดินทางถึงเขาช่องลม จะพบกับธรรมชาติอันงดงามและน้ำตกใสสะอาด ซึ่งเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยม สามารถเดินป่าระยะสั้นตามทางเดินธรรมชาติได้เลย ชมวิวทิวทัศน์ที่ล้อมรอบด้วยภูเขาและป่าไม้ ฮีลใจสุด ๆ นอกจากนี้ การนั่งเรือล่องผ่านทะเลสาบ และมองวิวทะเลสาบบอกเลยว่าสวยมาก ๆ

เขาช่องลมยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความท้าทายและการผจญภัยแบบเบา ๆ เพราะเรื่องการเดินทางที่ไม่ยากและไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลยเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับด้วย