ใบไม้เปลี่ยนสีที่อุทยานแห่งชาติไดเซสึซัง

อุทยานแห่งชาติไดเซทสึซัง (Daisetsuzan National Park) ฮอกไกโด สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่แห่งฮอกไกโด ถือเป็นพื้นที่แรกๆ ของญี่ปุ่นที่สามารถชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีได้ก่อนใคร โดยนอกจากจะเป็นที่ราบสูงที่รายล้อมไปด้วยภูเขาสูงและมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังมีภูมิประเทศที่หลากหลาย ทำให้สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้หลายรูปแบบ

อุทยานแห่งชาติไดเซสึซังมีพื้นที่ประมาณ 2,267 ตารางกิโลเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยภูเขาไฟและทิวทัศน์ธรรมชาติอันสวยงาม โดยจุดที่สูงที่สุดในอุทยานคือภูเขาอาซาฮิดาเกะ (Asahi-dake) ที่มีความสูงถึง 2,291 เมตร นอกจากภูเขาแล้วยังมีน้ำพุร้อนและเส้นทางเดินป่ามากมายที่สามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติไดเซสึซังตั้งอยู่ในเขตภูเขาใจกลางฮอกไกโด โดยเมืองที่ใกล้ที่สุดคืออาซาฮิคาวะ (Asahikawa)

วิธีเดินทางไปอุทยานแห่งชาติไดเซทสึซัง : สามารถเดินทางมายังอุทยานแห่งชาติไดเซทสึซังได้ง่ายๆ ด้วยรถไฟหรือรถบัสจากสถานีอาซาฮิคาวะ ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นกระเช้าลอยฟ้าจากสถานี Asahidake Onsen เพื่อขึ้นไปยังยอดเขา Asahi-dake ได้ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุด

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติไดเซทสึซัง : อุทยานแห่งชาติไดเซสึซังเปิดให้เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี แต่ละฤดูกาลจะมีเสน่ห์และความงดงามที่แตกต่างกันออกไป ทำให้คุณสามารถเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมตามความสนใจได้

  • ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม – พฤษภาคม) ธรรมชาติเริ่มตื่นจากการหลับใหลในฤดูหนาว ดอกไม้ป่าบานสะพรั่ง และอากาศเย็นสบาย ทำให้ฤดูใบไม้ผลิเป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการเดินป่าเบาๆ และชมดอกไม้

  • ฤดูร้อน (มิถุนายน – สิงหาคม) เป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการปีนเขาและทำกิจกรรมกลางแจ้ง นักท่องเที่ยวสามารถชมทุ่งดอกไม้บานและภูเขาที่เขียวชอุ่ม เป็นฤดูกาลที่อากาศไม่ร้อนเกินไป ทำให้สามารถทำกิจกรรมได้อย่างสบายใจ

  • ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน – พฤศจิกายน) ฤดูนี้เป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากใบไม้จะเปลี่ยนสีเป็นสีแดงและเหลืองที่สวยงาม สร้างบรรยากาศโรแมนติก เหมาะสำหรับการเดินป่าและถ่ายภาพ

  • ฤดูหนาว (ธันวาคม – กุมภาพันธ์) ภูเขาและป่าในอุทยานถูกปกคลุมด้วยหิมะ ทำให้เป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับการเล่นสกีและสโนว์บอร์ด รวมถึงการแช่น้ำพุร้อนท่ามกลางหิมะ


เวลาเปิด-ปิด และค่าเข้าชม
อุทยานแห่งชาติไดเซสึซังเปิดให้บริการตลอดปีและไม่มีค่าเข้าชม นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวชมได้ตามอัธยาศัย แต่บางจุดเช่น กระเช้าลอยฟ้า อาจมีเวลาเปิด-ปิดตามฤดูกาล โดยในฤดูร้อนกระเช้าจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06:00 น. - 18:00 น. ในขณะที่ฤดูหนาวกระเช้าจะเปิดบริการในเวลา 09:00 น. - 16:00 น.

วีซ่า : เที่ยวญี่ปุ่นไม่เกิน 15 วัน ไม่ต้องขอวีซ่า

อุทยานแห่งชาติไดเซสึซังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติและการผจญภัย ภูเขาสูง น้ำพุร้อน และทิวทัศน์ที่งดงามของอุทยานทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมในฮอกไกโด ไม่ว่าคุณจะมาเยือนในฤดูกาลใด คุณจะได้สัมผัสความงดงามและประสบการณ์ที่น่าประทับใจที่ไม่อาจลืม